“Bí quyết” lái xe tiết kiệm xăng dành cho tài xế

175

Mua được chiếc ô tô đã phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”. Ấy thế đã xong đâu, mua xe ô tô xong còn phải tốn thêm chi phí “nuôi” nó chứ. Trong đó, chi phí nhiên liệu cho xe ô tô luôn chiếm “thị phần” lớn nhất. Chính điều đó, người lái xe ô tô luôn có nhu cầu tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm lái xe ô tô tiết kiệm xăng. Nếu Quý khách đang cần tìm điều đó, hãy đọc 4 “bí quyết” sau đây nhé.

Không thốc ga

Nói dễ hiểu hơn là người lái nên giữ chân ga ở mức đều, ổn định nhất có thể. Đừng có kiểu rồ ga lên cao rồi hạ xuống thấp, rồi là rồ ga lên và lại hạ xuống. Đây là kiểu lái mà chủ các trạm xăng rất thích. Vì sẽ giúp họ bán được nhiều xăng. Bạn có tin điều chúng tôi vừa chia sẻ không? Không tin chứ gì. Không tin cũng đừng thử nhé. Tốn xăng lắm!

Thực tế, mọi người cũng không cần thử đâu. Bởi hầu như ai có xe ô tô cũng đã trải nghiệm thật hết rồi. Vì lái xe trong nội ô, các đường có lưu lượng xe đông, ga lên xuống liên tục thì sẽ tốn xăng hơn khi chạy ở đường cao tốc với tốc độ ổn định.

Kiểm tra lốp xe và cốp xe

Lốp xe và cốp xe liên quan gì đến lái xe tiết kiệm xăng? Có đấy. Lốp xe mềm, xe sẽ nặng hơn nên sẽ cần mức công suất lớn để xe di chuyển. Và khi cần công suất lớn thì sẽ tốn nhiên liệu nhiều hơn. Tốn nhiên liệu nhiều đồng nghĩa với mức phí nuôi xe lớn.

Còn cốp xe thì liên quan thế nào? Cốp xe là nơi cất giữ vật dụng, đồ dùng. Nếu cốp xe đầy vật dụng không cần thiết thì sẽ khiến trọng lượng xe tăng lên. Khi đó xe sẽ cần 1 mức công suất lớn để di chuyển. Và như ở trên, cần công suất lớn nghĩa là tốn nhiên liệu nhiều và đồng nghĩa với tốn tiền nhiều.

Bài học ở đây là không để lốp xe mềm, dọn dẹp cốp xe gọn gàng nhất.

Tắt máy khi dừng quá 30 giây

Cái này là “bí quyết” nhưng đã được phổ biến rộng rãi rồi. Và điều này đã được chứng minh luôn rồi nhé. Do đó, mọi người hãy tin tưởng là đúng. Dừng lại đèn đỏ quá 30s – tắt máy xe. Dừng lại nghe điện thoại – tắt máy xe. Dừng lại mua đồ dùng – tắt máy xe. Việc tắt máy xe không chỉ giúp tiết kiệm xăng mà còn giúp bảo vệ môi trường vì giảm xả khí thải ra môi trường.

Kiểm tra định kỳ xe ô tô

“Thà đau, đau 1 lần rồi thôi, còn hơn cứ đau 1 đời”. Thà bỏ chút ít chi phí ra kiểm tra để biết động cơ xe, hệ thống phun nhiên liệu có vấn đề gì không để còn biết sửa chữa, thay thế. Chứ cứ ỷ y, xe còn “mới keng xà beng”, chạy “êm ru rù rù”, xe mới mua có 2, 3 năm nay, vấn đề gì mà kiểm tra. Đến khi “phát bệnh” thì mới biết lâu này xe mình nó “đổ đốn” từ lâu nay thì tiếc tiền lắm.

Trên đây chỉ là 4 “bí quyết” mà các chúng tôi học được từ các bậc “tiền bối, cao nhân”. Và chúng tôi muốn chia sẻ để mọi người cùng lái xe tiết kiệm xăng.  

Content Protection by DMCA.com